Sinh Viên Mai Khôi

--Sinh Viên Mai Khôi--: CHÚC MỪNG SINH NHẬT NHÓM LẦN IV NĂM 2011

3 tháng 10, 2011

CHÚC MỪNG SINH NHẬT NHÓM LẦN IV NĂM 2011

Trong niềm hân hoan mừng kính  Mẹ Mai Khôi bổn mạng nhà thờ Đức Mẹ Mai Khôi và cũng là bổn mạng nhóm sinh viên Mai Khôi chúng con. Với tuổi đời rất non trẻ và được sinh ra trong một giáo xứ từng một thời là Họ Đạo chỉ dành riêng cho sinh viên. "Họ Mai Khôi được thành lập ngày 7 tháng 10 năm 1955, từ năm 1955-1975 là một Họ Đạo dành riêng cho sinh viên. Tới năm 1975, mới trở thành một Họ Đạo mở rộng cho mọi người." (Trích Niên Giám Giáo Phận TPHCM 1998). Với trọng trách lớn lao đó nhóm bắt đầu được thành lập vào đầu năm 2008 sự chấp thuận của bề trên tu viện Mai Khôi, ban điều hành tiên khởi được quy tụ vào dịp lễ Chúa Ba Ngôi năm 2008 dưới sự dìu dắt nâng đỡ của người cha, người anh, người bạn thân yêu của chúng con Linh mục Giuse Trần Vinh Hà Op, bên cạnh đó còn có sự đồng hành hỗ trợ hết mình từ quý Thầy Phêrô Phạm Văn Mạnh Op. Với những bước đi ban đầu tập tễnh vì đa số các bạn trong ban điều hành tiên khởi hầu như chưa được qua một khoá huấn luyện kỹ năng nào, cũng như chưa được thử lửa trong một cương vị của những người đầu tàu, nhưng với sức trẻ, sự nhiệt tình, luôn đoàn kết trong mọi việc và hơn hết là tình yêu cao cả với Thiên Chúa, với anh em thì những điều tưởng chừng như là khó khăn đó đã trở thành niềm vui thực sự.
Tiếp nối sứ vụ Linh hướng dẫn dắt nhóm vào Chúa nhật ngày 05/06/2011, Linh mục Phêrô Nguyễn Thành Tín Op kế nhiệm sứ mệnh cao cả từ cha cựu linh hướng Giuse Trần Vinh Hà Op. Tiếp theo đó vào Chúa Nhật 17/9/2011, Thầy Vinh Sơn Lê Quốc Hưng Op chính thức đảm nhiệm trọng trách thầy linh hướng nhóm thay cho Thầy Phêrô Phạm Văn Mạnh Op. Không những thế với mong muốn nhóm ngày một trẻ hơn, năng động và đầy sáng tạo hơn thì mỗi năm sẽ có tân ban điều hành mới.
Nhóm sv Mai Khôi là một nhóm  mở,thành lập với mục đích muốn giúp cho các bạn trẻ có một sân chơi sau những buổi học hành căng thẳng, đoàn kết yêu thương nhau hơn, học hỏi trau dồi những kỹ năng trong cuộc sống, cảm thông chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn neo đơn, học hỏi hiểu và yêu Chúa nhiều hơn, qua những chương trình sinh hoạt, tĩnh tâm, học hỏi tông huấn giáo lý, trại hè và các chuyến công tác xã hội ( Trung thu, Giáng sinh, thăm hỏi các cụ già neo đơn, đến với những mái ấm, ...)
Trải qua 4 năm hình thành và phát triển, với những thuận lợi là đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ tu viện Mai Khôi thuộc tỉnh dòng Đa Minh, quý cha, quý thầy đã cho chúng con một địa điểm sinh hoạt lý tưởng, cũng như quý vị ân thân nhân xa gần, ... và nhất là tinh thần đoàn kết yêu thương nhau, không ngại khó, ngại khổ của các bạn sinh viên trẻ trung và năng động. Nhưng bên cạnh đó chúng con cũng gặp không ít khó khăn vì đa số các bạn sinh viên đều đến từ những nơi khá xa với địa điểm sinh hoạt nên số lượng các bạn đến sinh hoạt với nhóm khá dao động, vì các bạn còn trẻ nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức chương trình nên một số chương trình nhóm tổ chức không thể tránh được những thiếu xót, ...
4 năm tuy không phải là một chặng đường dài, nhưng với mỗi năm đi qua cũng là lúc chúng con quây quần bên nhau và cùng nhau nhìn lại.

Dưới đây là một số video clip mừng bổn mạng và sinh nhật nhóm lần IV.

THÁNH LỄ.

LỄ KẾT NẠP THÀNH VIÊN

KHAI MẠC CHƯƠNG TRÌNH SINH NHẬT.

GIAO LƯU
Cùng chung chia niềm vui trong ngày sinh nhật nhóm SV Mai Khôi còn có sự góp mặt rất nhiệt tình từ SV Nhịp Bước Đa Minh và nhóm SV Vàm Cỏ.


TIỆC BUFFET MỪNG SINH NHẬT




MÚA CỬ ĐIỆU & CẮT BÁNH SINH NHẬT


Buổi lễ đã kết thúc với thật nhiều niềm vui và tiếng cười, mừng nhóm SV Mai Khôi thêm một tuổi, trong tình yêu thương và hiệp nhất, chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho nhau và hãy cùng giúp nhau thăng tiến hơn nữa trong việc học cũng như trong đời sống hằng ngày.

Qua đây chúng con cũng xin gởi lời chân thành cảm ơn đến:
- Quý cha bề trên cùng quý cha quý thầy Tu viện Mai Khôi đã luôn cùng đồng hành, hỗ trợ chúng con trong suốt thời gian qua. 
- Luôn sánh bước, thấu hiểu những tâm tư tình cảm, nguyện vọng và giúp đỡ chúng con, chúng em hết mình là quý cha và quý thầy Linh hướng: Cha Giuse Trần Vinh Hà Op, Thầy Phêrô Phạm Văn Mạnh (Cựu linh hướng nhóm), Cha Phêrô Nguyễn Thành Tín cùng Thầy Vinh Sơn Lê Quốc Hưng.
- Quý vị ân thân nhân bằng cách này cách khác đã giúp đỡ chúng con hết mình.
- Các bạn đã và đang làm trong ban điều hành nhóm Sinh viên Mai Khôi.
- Các bạn thành viên nhóm cũng như tất cả các bạn đã từng một lần đến với nhóm, không có các bạn thì ắt hẳn nhóm sẽ không có được ngày hôm nay.

SINH VIÊN MAI KHÔI.

Năng động trong công việc.
Sáng tạo trong tư duy.
Hết mình trong vui chơi.

Thay lời  BDH SV MAI KHÔI.
Giuse. Trần Hoàng Quân.

2 nhận xét:

  1. Cám ơn Các anh chị đã cho mọi người có thêm thông tin về cái nhà of mình nhé. I Love SVMK !!!

    Trả lờiXóa

thiet ke nha dep nha pho depbiet thu dep