Sinh Viên Mai Khôi

--Sinh Viên Mai Khôi--: CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN 05/03/2011

2 tháng 3, 2011

CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN 05/03/2011

TÍCH CỰC ỨNG PHÓ VỚI THÁCH THỨC

I. THÔNG TIN CHUNG

Thời gian : Từ 08:30 – 17:00, thứ bảy ngày 05/03/2011
Địa điểm: Trung Tâm Phaolô Nguyễn Văn Bình, 43 Nguyễn Thông, P.7, Quận 3
Đối tượng: 120 em tuổi từ 16 đến
25 tuổi, hiện đang học văn hóa và học nghề tại Thành Phố Hồ Chí
Minh và thuộc Chương Trình Bạn Trẻ Em Đường Phố (FFSC).
Mục tiêu:
- Giúp cho các bạn gặp gỡ và giao lưu với những chuyên gia và nhà tuyển dụng lao động.
- Giúp cho các bạn có những kiến thức và kỹ năng, để tích cực ứng phó với những thách thức trong việc chọn ngành học hay chọn nghề và làm việc.
- Đặc biệt, các bạn có thêm những kinh nghiệm qua việc thể hiện những hành vi, thái độ và tư duy tích cực trong cách ứng phó với những thách thức trên con đường vươn tới mục tiêu sống của chính mình.
Thuyết trình viên :
1.      Fr. Phanxicô Đoàn Minh Thiệu (8:30 – 11:30), Mr. Sơn Thanh Tùng (giảng viên đại học khoa học – xã hội và nhân văn), Mr. Paul Cleves and Mr. Văn.

II.  LÝ DO CỦA BUỔI TẬP HUẤN

Do nhu cầu sinh viên đang theo học các đại học và các học viên đang theo học các lớp nghề trong quá trình chọn ngành nghề học, thời gian đầu tư đề học một ngành nghề hay một chuyên ngành nào đó, thường kéo dài ít nhất là từ 6 tháng đến 4 năm. Tuy nhiên, trong quá trình học các bạn lại ngưng học giữa chừng vì lý do rất đơn giản như: không thích ngành nghề đó nữa, không theo kịp chuyên môn, không phù hợp với khả năng của mình, không thể tiếp tục việc đó vì cần phải có tiền để hỗ trợ gia đình, hoặc có những em trả lời thẳng là không thích...Kết quả thường dẫn các em đến những suy nghĩ tiêu cực và có những hành vi tư duy không tích cực về khả năng và chọn lựa nghề nghiệp hay cuộc sống của chính mình. Mặt khác, các em đã và đang trong hoàn cảnh khó khăn lại chồng chất thêm những khó khăn, vì phải chi phí quá nhiều về thời gian, tài chánh và sức khỏe. Do đó, khi xác định và chấp nhận chọn ngành nghề học, các em rất cần có một số kỹ năng tích cực, để duy trì việc học và đạt được những kết quả như các em mong đợi trong thực tế của cuộc sống.
Hiện nay, FFSC đang cộng tác với quí cha và quí soeurs trong việc cung cấp nơi ăn chốn ở cho sinh nghèo (nam và nữ) từ các tỉnh thành lên Thành Phố học chuyên ngành và học nghề. Riêng tại FFSC, trung tâm Phát Huy Bình An đang hỗ trợ nơi ăn chốn ở cho sinh viên nghèo và các em đang theo học các lớp nghề có điều kiện học tập tốt tại các đại học trong Thành Phố. Do đó, chúng tôi tổ chức buổi tập huấn này để mong đáp ứng nhu cầu cơ bản cho sinh viên nghèo và các em đang theo học lớp nghề, ước lượng hiện tại khoảng 120 em đang theo học các đại học và các lớp nghề tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu mong giúp cho các em có những kiến thức, kỹ năng, và chút ít kinh nghiệm, để giúp các em nhẹ nhàng vượt qua những thách thức khó khăn trên con đường học tập và làm việc mình đã chọn. 
sau khi đọc xong thông báo này các bạn muốn tham gia chương trình xin các bạn đăng ký cho bạn :
SỸ NHÂN           dt 01682443031 hoặc  
SARY                   dt 01212446200
để có phần ăn trưa.hạn chót đăng ký hết ngày thứ 5 ngày 3/3/2011
Thay mặt Nhóm SVMK 
BDH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

thiet ke nha dep nha pho depbiet thu dep