Sinh Viên Mai Khôi

--Sinh Viên Mai Khôi--: MỪNG CHÚA PHỤC SINH CÙNG CÁC CÔ CHÚ KÉM MAY MẮN

26 tháng 4, 2011

MỪNG CHÚA PHỤC SINH CÙNG CÁC CÔ CHÚ KÉM MAY MẮN


Mừng Chúa phục sinh con vươn lên– Halleluia
Hòa chung niềm vui mừng lễ phục sinh, từng thành viên trong gia đình SVMK như được cùng sống lại với Chúa qua buổi tiệc mừng Chúa Phục Sinh cùng các cô chú khuyết
tật đến từ các nhóm….
 

Trong địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Theo như dự định chương trình bắt đầu đúng 8h sáng hôm qua, Chúa nhật 17/4, nhưng các cô chú đã có mặt từ rất sớm, có những cô chú ở xa đã tới từ lúc 7h30, chắc hẳn các cô chú đã phải dậy từ rất sớm, không như sinh viên chúng ta, vẫn còn lo ngủ nướng, thong thả tới sát giờ mới lật đật chạy lên. Thật may mắn, vì cũng có những thành viên trong nhóm đã tranh thủ tới sớm, đón tiếp và trò chuyện với các cô chú trong thời gian chờ đợi. Đúng 8h, khoảng sân chúng tôi sinh hoạt dường như đầy ắp, nào là các cô chú khuyết tật, nào là các bạn sinh viên, đúng như tính tình của tuổi sinh viên, các bạn ai cũng hăng say, lấy hết nhiệt huyết của tuổi trẻ để giúp đỡ các cô chú, trong niềm vui của Chúa Kito Phục Sinh.
 
Năm nay các cô chú khuyết tật tham gia rất đông con số lên tới 90 cô chú, trong đó có một số em nhỏ, trên khuôn mặt ai cũng rạng rỡ nụ cười, có những cô chú bị khiếm thị, mặc dù không nhìn thấy gì nhưng khi nghe tiếng các bạn sinh viên chào hỏi và hướng dẫn đều rất an tâm và vui vẻ, có những cô chú không đi được vì phải ngồi và nằm trên xe, không quản ngại các bạn nam sẵn sàng ẵm các cô chú trên tay , chung tay để cùng khiêng các cô chú đi xe lăn vào.
Thật lịch sự, thiện chí và hiếu khách, các bạn nữ thoăn thoắt chuyển những phần nước ngọt để mời các cô chú, phải chăng các thành viên của gia đình Mai Khôi đã quen với những công việc phải làm khi gặp các cô chú khuyết tật, không chút ngại ngùng, chỉ với trái tim yêu thương mỗi bạn sẵn sàng bắt cặp với một cô chú nào đó để trò chuyện và hỏi thăm, biết rằng đâu đó vẫn còn một số thành viên mới tham gia, còn hơi lúng túng, nhưng cuối cùng cũng hòa nhịp chung cùng mọi người.  Thật không thể cầm được cảm xúc khi nhìn thấy những hình ảnh ấy, những giọt mồ hôi, những nụ cười, những lời cảm ơn, đậm hình ảnh tin vui phục sinh. Trước giờ khai mạc, một em nhỏ khuyết tật giao lưu gửi đến chương trình những bản nhạc sôi động, em đánh đàn chỉ bằng một ngón tay.

Và cuối cùng giờ khai mạc cho chương trình cũng đã đến, hai MC dản dị , dễ thương và không kém phần hóm hỉnh, đã mang lại cho bầu không khí buổi sinh hoạt và giao lưu thêm sôi động và “nóng”.
Thánh hóa đầu giờ
Không để các cô chú đợi chờ lâu, phần đầu tiên của chương trình đó là game show “ Nốt Nhạc Vui”. Ôi ôi, không ngờ các cô chú nghe nhạc lại tuyệt đến thế, chỉ vài dây sau khi một vài nốt nhạc, một số cô chú đã đoán ngay được tên bài hát .
Các bạn sinh viên ơi bình tĩnh nào, ôi bạn nào cũng muốn giơ tay thật nhanh để các cô chú gần mình có thể được ưu tiên trả lời, và nhận được những phần quà may mắn từ ban tổ chức.
Tiếp theo sau là game show “Thử Tài Đoán vật”. Một gameshow đầy kịch tính, thay vì phải đợi chờ hàng ngàn người đăng kí để được tham gia chơi tại đài truyền hình, gia đình Mai Khôi đã tạo cho các cô chú có cơ hội được tham gia trò chơi đầy thú vị này tại ngay sân chơi ngày hôm qua. Không cần phải đợi chờ lâu, hai MC duyên dáng mời tinh thần xung phong từ các cô chú, trên khuôn mặt rạng rỡ những nụ cười ấy, mặc dù khuyết tật ấy, nhưng vẫn không chút ngại ngần, các cô chú dường như đề muốn được tham gia vào trò chơi, sau khi đã chọn được hai đội chơi, và phổ biến luật, hai đội hội ý, thì phần tranh tài của các cô chú bắt đầu.
Để chiến thắng trò chơi này, hai đội cần có một người gợi ý đồ vật phải thật khéo léo để giúp các thành viên còn lại đoán đúng đồ vật. Ôi ôi, có những gợi ý và câu trả lời thật dễ thương, các bạn chắc hẳn đều nhớ “Sau khi tắm xong người ta thường làm gì?” thành viên của đội chú ấy đoán là lau người, thì sẽ dùng khăn tắm. Ui zza !!! sai rùi, đó là chiếc lược, ^^ sau khi tắm xong chú ấy chải đầu trước, chứ không phải lau người trước các cô chú ơi.
Nắng nóng, nhưng các trò chơi diễn ra dường như sôi nổi và nóng hơn, thật may vì chiều thứ 7, nhóm đã kịp chuẩn bị giăng những chiếc bạt để che nắng, giúp cho khoảng không gian trở nên thoáng hơn, các bạn sinh viên tiếp nước và giúp các cô chú quạt cho xoa dịu cái nóng của sai gòn, ôi những giọt mồ hôi rơi, chắc Chúa Phục Sinh vui lắm khi nhìn thấy các bạn và cô chú vui chơi thật vui trong tình huynh đệ, yêu thương để mừng Ngài Phục Sinh.
Khoảng 10h hơn,thánh lễ đồng tế mừng Chúa Phục Sinh diễn ra thật linh thiêng, mọi người hát vang bài ca phục sinh, nắm tay nhau để cùng đọc lời kinh mà Chúa đã dạy, chia sẻ cho nhau bình an của Chúa Phục Sinh. (chèn hình). Mười lời nguyện tự phát của các cô chú được dâng lên rất đơn sơ và chân thành, bắt nguồn từ sâu thẳm con tin, mong muốn vượt qua đau khổ, khiếm khuyết của bản thân, để cùng Chúa Phục Sinh vươn lên, mong cho gia đình và người thân được hạnh phúc.
Tiếp sau thánh lễ là phần ẩm thực trưa, BĐH được sự giúp đỡ của một số bạn trong nhóm đã chuần bị cho các cô chú những món ăn do chính tay nhóm làm, ôi các bà bếp hôm đó cũng thật vất vả, phải thức dậy từ thiệt sớm nào là Susi, Nui Spagetty, Súp Cua, các ông bếp của gia đình Sinh Viên Mai Khôi cũng không kém phần khéo tay với món cơm chiên Dương Châu, và Ngũ bửu, tất cả tấm lòng chỉ mong các cô chú có một bữa trưa thật ngon, mừng ngày Chúa Phục Sinh. Với những người khỏe mạnh và đầy đủ như chúng ta thì việc ăn uống rất dễ dàng, nhưng đối với các cô chú khuyết tật thì đây không phải việc đơn giản, đặc biệt là đối với các cô chú khiếm thị, việc dùng thức ăn trở nên khó khăn, và các bạn sinh viên viết ngay cần phải làm gì ? Có bạn đút cho chú dùng bữa trưa( hình ảnh). Có bạn giúp các, các bạn sinh viên trở nên bận rộn và hối hả hơn, khi hỏi các bạn nói mệt nhưng vui vì có thể giúp các cô chú ăn ngon. Sen kẽ là phần giao lưu văn nghệ của các cô chú, và các bạn đến từ các nhóm khuyết tật với những ca khúc thật hay.
Và cuộc vui nào rồi cũng có lúc tàn, nhưng tình yêu thương thì vẫn còn đó, đã tới lúc các cô chú phải quay trở lại với cuộc sống thường ngày, nhưng các cô chú ra về mang theo tình thương của các bạn sinh viên trẻ của gia đình SVMK, và tin vui Phục Sinh Của Chúa, những phần quà nho nhỏ mà anh Linh hướng và nhóm gửi tới các cô chú là một chút tấm lòng và món quà thay cho trứng phục sinh. Các cô chú ra về trong lưu luyến, những lời cảm ơn, lời chúc, tin rằng những tình cảm, những ấn tượng của mùa phục sinh 2011 mãi mãi đọng lại trong ký ức của các bạn cũng như các cô chú.
Ôi một ngày mệt nhoài nhưng đầy ý nghĩa, giờ đây mới tới bữa trưa của gia đình Sinh Viên Mai Khôi, đó là bữa tiệc buffet, chắc hẳn ai cũng đói rồi đây, cả nhà cũng quây quần Chúc Mừng Chúa Phục Sinh, Cùng hát karaoke.
Chúa Phục Sinh kính yêu, chúng con cảm ơn Chúa, vì mặc dù không được mừng phục sinh bên gia đình bên ba mẹ, nhưng chúng con đã được mừng một ngày phục sinh thật ấm áp và ý nghĩa, Xin cho mỗi người chúng ta biết chết cho tội lỗi và được cùng sống lại như Ngài, để từ đây chúng ta trở thành những con người mới, để cùng vươn lên với Chúa Phục Sinh như các cô chú khuyết tật. Chúng ta cũng cảm ơn nhau, vì đã dành thời gian cá nhân của mỗi người để góp thành thời gian chung, thời gian dành cho nhóm, thời gian để chia sẻ yêu thương. Một tuần sống mới, một cuộc sống mới lại bắt đầu….
Mỹ Hiền – Ban Phụng Vụ SVMK.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

thiet ke nha dep nha pho depbiet thu dep