Sinh Viên Mai Khôi

--Sinh Viên Mai Khôi--: Small keys

23 tháng 2, 2012

Small keys

Hé lô các bạn.!
Hi vọng những cụm từ ngắn và dễ nhớ này sẽ giúp các bạn phần nào trong việc nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh của mình hàng ngày. Các bạn cùng tham khảo nha.!! :)


What’s up? Có chuyện gì vậy?
How is going? Dạo này ra sao rùi?
What have you been doing? Dạo này đang làm gì?
Nothing much. Không có gì mới cả
What is on your mind? Bạn đang lo lắng gì vậy?
I was just thinking. Tôi chỉ nghĩ linh tinh thôi?
Is that so? Vậy hả?

How come? Làm thế nào vậy?
Absolutely! Chắc chắn rồi
Definitely!  Quá đúng
Of course! Dĩ nhiên
You’d better believe it! Chắn chắn rồi
I guess so! Tôi đoán vậy
There is no way to know / I have no idea. Làm sao mà biết được
I can’t say for sure ( I do not know). Tôi không thể nói chắc
This is too good to be true! Chuyện này khó tin quá
Just kidding. Đùa thôi.
No way! ( Stop joking!) Thôi đi ( đừng đùa nữa)
I got it ( tôi hiểu rồi)
Right on( great!) Quá đúng!
I did it! Tôi thành công rùi
Got a minute! Có rảnh không?
Til when? Đến khi nào?
About when? Vào khoảng thời gian nào?
I won’t take but a minute. Sẽ không mất nhiều thời gian đâu
Speak up. Hãy nói lớn lên
So we’ve met again, eh? Thế là ta lại gặp nhau phải không?
Come here. Đến đây
Come over. Ghé chơi
Don’t go yet! ĐỪNG VỘI ĐI
Please go first. After you. Xin nhường đi trước. tôi xin đi sau
Thanks for letting me go first. Cám ơn đã nhường đường
What a relief. Thật là nhẹ nhõm
What the hell are you doing? Anh đang làm cái quái gì thế kia?
You’re a life saver. I know I can count on you. Bạn đúng là vị cứu tinh. Tôi biết mình có thể trông cậy vào bạn mà
Get your head out of your ass! Đừng có giả vờ khờ khạo
That’s a lie! Xạo quá
Do as I say. Làm theo lời tôi
Explain to me why. Hãy giải thích cho tôi tại sao
This is the limit. Đủ rồi đó
What a jerk. Thật là đáng ghét
How cute! Thật là dễ thương
None of your business / It’s not your business! Không phải việc của bạn
Don’t stick your nose into this. Đừng dính mũi vào việc này
Stop it right a way! Có thôi đi ngay không?
A wise guy, eh?! A à thằng này láo
Forget it (I’ve had enough!) quên nó đi
Are you having a good time? Bạn đi chơi có vui không?
Scoot over! Ngồi nhé
Are you in the mood? Bạn đã có hứng chưa?
What time is your curfew? Mấy giờ bạn phải về?


1 nhận xét:

thiet ke nha dep nha pho depbiet thu dep