Sinh Viên Mai Khôi

--Sinh Viên Mai Khôi--: THÔNG BÁO

21 tháng 3, 2012

THÔNG BÁO

CHƯƠNG TRÌNH TĨNH TÂM MÙA CHAY!
Các bạn thân mến!
Bàn thờ đã giăng lên màu tím của mùa chay. Mùa mà mỗi người Kitô hữu chúng ta cần hoán cải chính mình, ăn năn sám hối quay trở về. Và chúng ta đang sống trong những ngày cuối cùng của mùa chay Thánh, để hướng đến đỉnh cao của Tình yêu, đỉnh cao Thập Giá. Đây là thời điểm của sự thống hối, thời điểm của sự trở về hòa giải với Thiên Chúa và tha nhân.
Mùa chay cũng là dịp nhắc nhở chúng ta thực hành việc bác ái, tông đồ, mở của tâm hồn tha thứ ,đón nhận anh em mình và cũng là thời gian chúng ta được kêu gọi nhớ lại sự đau khổ và hy sinh của Chúa Giêsu trên Thập Tự Giá để cứu chuộc nhân loại. Đây là thời kỳ chúng ta đặc biệt suy nghĩ thế nào là “từ bỏ chính mình” vác Thập Giá mà theo Chúa. Mỗi người chúng ta cần suy niệm chặng đường thương khó và sự đóng đinh của Chúa để ý thức được rằng: “ con người cũ của chúng ta đã bị đóng đinh vào Thập Tự Giá với Ngài để con người tội lỗi bị diệt đi, chúng ta không còn nô lệ tội lỗi nữa”.
Và tin chắc rằng: “ Nếu chúng ta cùng chết với Chúa Cứu Thế thì chúng ta cũng sẽ cùng sống lại với Ngài trong đời sống mới”.
Vậy những ngày qua bạn đã sống tâm tình mùa chay như thế nào? Bạn có ý thức mình đang sống trong mùa Chay không? Hay vẫn còn đang mải chạy theo những thú vui của cuộc sống, những công việc với bộn bề lo toan, mà bỏ quên cả việc an chay, cầu nguyện, sám hối và làm hòa với tha nhân? Phải chăng tâm hồn chúng ta vẫn còn đang chai đá, không hiểu hết ý nghĩa của việc ăn năn sám hối, và đang sống một cách hời hợt trong mùa Chay Thánh này?
Chính vì thế, để tạo điều kiện cho các bạn có thời gian nhìn lại chính mình, trở về nơi cung lòng “ một cõi riêng tư xin dành cho Chúa”để cùng tâm sự, cùng được canh thức và cầu nguyện với Ngài trong vườn Gietsimani, cảm nhận được chén đắng mà Ngài sắp phải đón nhận vì yêu chúng ta.
Vì lẽ đó, BĐH nhóm SVMK tổ chức đêm tĩnh tâm với chủ đề: “ Gian nan cho niềm tin”.
Thiên Chúa đã vì tình yêu mà chấp nhận gian nan, chấp nhận đau khổ. Còn chúng ta có giám chấp nhận những gian nan, chấp nhận lời miệt thị để quyết tâm trở về hay không? Có giám chấp nhận gian nan cho niềm tin quyết tâm lên đường tìm về địa chỉ mới: “ địa chỉ cứu rỗi” hay không?
Bởi có giấc mơ nào đẹp mà không trả giá bằng thương đau? Có giấc mơ nào lớn mà không phải trả giá bằng thử thách? Có Thập Giá nào lên đồi Gôngôtha mà không quỵ ngã? Có chiều nào trong vười Giêtsimani mà không lo âu rớm máu?
Và chương trình tĩnh tâm của chúng ta sẽ bắt đầu lúc 18h00 đến 22h00 ngày 24/03/2012 tại giáo xứ Mai Khôi 44 Tú Xương, Q3.
Rất mong các bạn có thể bớt chút thời gian của mình, sắp xếp công việc để có thể tham gia đúng giờ và dành trọn đêm tĩnh tâm ngắn ngủi này cho Chúa nhé. Bởi lẽ suốt thời gian qua, chúng ta đã dành quá nhiều thời gian cho học hành và làm việc? Thử hỏi chúng ta đã dành bao nhiêu thời gian cho Chúa? Chúng ta có thể hi sinh một buổi học cho những chuyến du lịch,cho những cuộc hẹn hò riêng tư, cho những cuộc gặp gỡ tán chuyện với bạn bè hay cho những bữa tiệc chia tay, sinh nhật. Còn đối với Chúa thì sao? Chúa đang tha thiết chờ đợi ta cùng canh thức với Ngài một giờ trước khi chấp nhận uống chén đắng chết treo trên Thập Tự vì Ta? Vì thế, rất mong các bạn hãy cố gắng sắp xếp hi sinh một giờ học, một giờ làm để sốt sắng đến với Chúa, đến đúng hẹn với bạn tình Giêsu. Đừng để Ngài vương mắt lệ buồn, bơ vơ lẻ bóng đứng chờ ta. Đừng để Thập Giá sầu cô liêu bạn nhé!
Mong rằng qua đêm tĩnh tâm này sẽ giúp các bạn có thêm lòng can đảm và kiên nhẫn luyện tập đức khiêm nhường, dẹp bỏ tính tự ái, cái tôi vị kỷ, thói cũ trong cách ăn, nếp ở, ly thoát sự thờ ơ lãnh đạm và gạt bỏ những hố sâu ngăn cách. Ngày một sống gắn bó và kết hiệp với Chúa hơn nhé!

Mến chúc các bạn có đêm tĩnh tâm sốt sắng, tìm lại được chính mình, quay trở về với Cha để được Ngài ôm trọn nơi vòng tay ấm áp nhé!
                             Ban Phụng Vụ nhóm SVMK

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

thiet ke nha dep nha pho depbiet thu dep