Sinh Viên Mai Khôi

--Sinh Viên Mai Khôi--: CA ĐOÀN SV MAI KHÔI

11 tháng 11, 2010

CA ĐOÀN SV MAI KHÔI

CA ĐOÀN SINH VIÊN MAI KHÔI 

"Hát hay là cầu nguyện hai lần"
(Bene cantare, bis orare)
Câu nói quen thuộc trên được cho là của thánh Augustinô, đủ nói lên ý nghĩa và giá trị của việc hát hay trong cử hành phụng vụ.

Sau những tháng ngày lạc lối, phiêu bạt mọi phương trời (Vì tham gia nhiều ca đoàn). Vui quá, thân mật và tươi trẻ quá, không hổ danh là "nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò". Hôm nay mình có dịp trở về với ca đoàn SV MAI KHÔI thân yêu, vẫn anh ca trưởng trẻ trung dễ thương, nhí nhảnh, ... và có một biệt danh
cún cơm thân mật mà mỗi bạn khi đến với nhóm SV MAI KHÔI chắc hẳn ai cũng đều biết "Bé đen", Nếu kể đến những đóng góp của anh cho nhóm SV MAI KHÔI thì kể cả mấy ngày cũng không hết, nên các bạn tự tìm hiểu đi nhé.
Việc tập hát cho nhóm thì khỏi phải nói, vì "Việc tập hát cho ca đoàn là việc làm vất vả đòi người ca trưởng kiên trì và hy sinh." (*) Các bạn ca viên là những người trẻ, có nhiệt huyết, ... nhưng đa số chưa được đào tạo về nhạc lý đầy đủ nên việc luyện tập cho các bạn quả thật là một điều khá khó khăn cho anh. Cảm ơn anh rất nhiều vì những hy sinh đóng góp cho nhóm, và cho ca đoàn SV MAI KHÔI.

Là một ca đoàn chắc hẳn một điều là không thể thiếu các bạn ca viên được. Vẫn những gương mặt thân quen ngày nào, vẫn nói, vẫn cười rôm rả, nhưng bên cạnh đó cũng cũng có thêm những gương mặt ngượng ngùng, bẻn lẽn, ... của những bạn mới đến với ca đoàn một vài lần. Hi! hi! ... đó mới chỉ là những ngày đầu thôi nhưng  rồi cũng sẽ đến ngày các bạn đó "Lột xác" trở nên "lão làng" thôi à. Vui vẻ, nhiệt huyết, ... và luôn hết mình trong mỗi lời ca tiếng hát. Nhưng chính mỗi bạn hãy cố gắng hơn nữa vì: "Nhưng thế nào là hát hay? Theo các nhà chuyên môn thì hát hay là với một kỹ thuật điêu luyện và tâm tình thiết tha.(*) Là những người trẻ nên chúng ta phải mỗi ngày một thăng tiến hơn nữa nhé các bạn.
Một điều tất yếu và không thể thiếu của ca đoàn SV MAI KHÔI thân yêu là các anh đàn sĩ, Như những bước chân âm thầm, lặng lẽ, bên những lời ca tiếng hát, giúp cho các ca viên dâng lời ca tiếng hát ca ngợi thiên chúa tâm tình hơn.

Vào mỗi dịp tuần thứ hai cách mỗi hai tháng, các bạn sẽ có một buổi họp mặt. Mừng sinh nhật, bổn mạng của các bạn thành viên, và cùng nhau chia sẻ những buồn vui thường nhật trong cuộc sống.

Video clip buổi giao lưu các bạn thành viên 
ca đoàn SV MAI KHÔI.


Cho tiếng hát được mãi là những lời cầu nguyện chân thành, tri ân, ... lên Thiên Chúa. Mong rằng các trẻ hãy đến cùng tham gia, (Không phân biệt bạn là ai, hát hay, hát chưa hay hoặc hát hoài mà cũng không hay, ... chỉ cần tấm lòng và sự nhiệt huyết). Đây cũng là một sân chơi bổ ích cho các bạn, nơi các bạn được thể hiện niềm đam mê ca hát, ngoài ra đây cũng là nơi phát hiện ra những tài năng thiên bẩm mà chính mỗi các bạn cũng chưa phát hiện ra đâu nhé.

Một lần nữa Cầu mong Thiên Chúa, Đức Mẹ Mai Khôi, cùng các thánh tuôn đổ tràn đầy hồng ân và ban muôn ơn phúc lành xuống trên các bạn. Cầu chúc các bạn không chỉ hát hay thôi đâu, nhưng  các bạn hãy nhớ rằng mình đang là sinh viên, nên các bạn hãy học hết sức, làm bằng nhiệt huyết và con tim và chơi hết mình.

Thay lời BDH Ca đoàn SV MAI KHÔI.
Chân thành cảm ơn các bạn.

5 nhận xét:

  1. Sao ko thay ai de lai dau vet cua minh zi ta? Cac ban doc bai xong cho chut cam nhan di, Ngoai ra cac ban cho nhan xet, đóng góp và cùng chung tay làm cho blog của nhóm ngày một đầy đủ và ý nghĩa hơn.
    Chân thành cảm ơn các bạn!

    Trả lờiXóa
  2. bài viết nào cũng hay hết,năm nay blog nhóm mình thiet là đẹp và hoành tráng cau chúc cho nhóm luôn thăng tiến nhé

    Trả lờiXóa
  3. xin chào tất cả mọi người....(^0o0^)

    Ăn quả nhớ kẻ trồng cây... đúng là như vậy mừ!
    xin được thay mặt các bạn trong nhóm MK (xin lỗi vì hông xin phép trước) rất chân thành cám ơn sự đóng góp nhiệt tình và chứa đựng những tình cảm khó tả.....của Pé Đen.

    một lần nữa cùng với Ca đoàn SVMK tha thiết kêu mời các bạn hãy bỏ ra một chút thời gian quý báu của mình để nâng cao khả năng ca hát cũng như thêm lòng yêu Chúa và giúp đỡ mọi người hướng đến Chúa một cách trọn vẹn nhất nhé!

    Đông Nhi xin kính chào....

    Trả lờiXóa
  4. Hiện tại mình đã ra trường và đi làm rồi, mình thường xuyên đi lễ ở nhà thờ này và đang muốn tham gia ca đoàn, mình có thể tham gia với các bạn được không? nếu được thì mình sẽ liên lạc với ai

    Trả lờiXóa

thiet ke nha dep nha pho depbiet thu dep