Sinh Viên Mai Khôi

--Sinh Viên Mai Khôi--: LỄ TẠ ƠN

9 tháng 8, 2012

LỄ TẠ ƠN

HÂN HOAN CHÀO ĐÓN TÂN LINH MỤC
Cha Vinh Sơn Maria Lê Quốc Hưng 

          “ Tình thương của Chúa muôn ngàn đời con ca tụng.” 
                                                                              (Tv 89,2)

From THANH LE MO TAY CHA VINH SON MARIA LE QUOC HUNG OP

Vào lúc 17h30 phút chiều thứ 4 ngày 08/08/2012. Ngày mừng kính trọng thể lễ Thánh Đa Minh. Cộng đoàn giáo xứ Mai Khôi đã hân hoan chào đón Tân Linh Mục Vinh Sơn Maria Lê Quốc Hưng về dâng thánh lễ tạ ơn nhân dịp Cha được lãnh nhận Thánh chức Linh Mục vào ngày 04/08/2012 vừa qua tại Thánh đường giáo xứ Ba Chuông Đa Minh. Đây là ân huệ lớn lao mà Thiên Chúa ban tặng cho Giáo Hội, Hội Dòng, Quê Hương xứ sở, gia đình và thân nhân, đặc biệt là nhóm sinh viên Mai Khôi chúng con. Cha Vinh Sơn Maria trong những ngày còn làm Thầy Phó Tế đã đồng hành với sinh viên chúng con trên những chặng đường gian khổ có, buồn vui có, những lúc mồ hôi thấm đẫm, mệt nhoài, buồn buồn tủi tủi thế nhưng nụ cười rạng ngời xen cả những giọt nước mắt hạnh phúc luôn triển nở trên khuôn mặt. Đây quả thật là một diễm phúc, một hồng ân lớn cho nhóm sinh viên chúng con. Cùng dâng thánh lễ còn có quý Cha, quý Tu Sĩ trong Hội Dòng và Tu Viện Mai Khôi, đặc biệt và long trọng hơn chính là sự hiện diện của Cha Bề Trên Tu Viện Giuse Phạm Hưng Thịnh, OP.
Trong bài giảng với giọng nói ấm áp truyền cảm quen thuộc, Cha Bề Trên đã truyền tải ý nghĩa nội dung Tin Mừng Mt 15, 21-28 thành một bài văn sâu sắc chia sẻ về cuộc đời Linh Mục. Linh Mục không phải là một nghề nghiệp hay một vị thế, chỗ đứng trong xã hội. Khi tiến lên bàn thờ lãnh nhận Thánh chức không phải chỉ để hỉ hoan trong mùa tạ ơn mà chính là bắt đầu cuộc hành trình gian nan lên Giêrusalem. Bước vào sứ vụ hi sinh, từ bỏ bản thân Phục Vụ cho tha nhân vì một chữ “Yêu” nên giống Đức Giêsu  Linh Mục Thượng Phẩm.
Cuối lễ, Bác Kết chủ tịch hội đồng giáo xứ đại diện cho cộng đoàn dâng lên Tân Linh Mục lời chúc mừng và các cô chú trong ban mục vụ giáo xứ đã dâng tặng cho Tân Chức bó hoa tươi thắm. Cha mới Vinh Sơn Maria Lê Quốc Hưng đã xúc động bày tỏ lòng biết ơn đối với Cha Bề Trên Giuse đã hết lòng yêu thương nâng đỡ và nhận lời chia sẻ bài giảng trong Thánh Lễ, Cám ơn Cha quản đốc Phêrô, Cha phó bề trên An tôn, Cha quản lý Vinh Sơn, quý Cha, quý tu sĩ trong Hội Dòng và Tu viện đã yêu thương tổ chức Thánh lễ tạ ơn thật long trọng. Cha cũng cám ơn toàn thể cộng đoàn giáo xứ Mai Khôi đã cầu nguyện để Cha có được niềm vui hôm nay.
Tình thương nối kết tình thương làm sao có thể diễn tả hết hồng ân mà Thiên Chúa trao ban. Cha Vinh Sơn Maria đã mượn câu Lời Chúa:
 “ Tình thương của Chúa muôn ngàn đời con ca tụng.”để diễn tả cảm xúc dạt dào của mình trước tình yêu bao la của Thiên Chúa và đó cũng chính là châm ngôn mà Cha đã chọn cho ngày lãnh nhận Thiên Chức Linh Mục  vừa qua của Cha.
                                                                         Ban Điều Hành SVMK

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

thiet ke nha dep nha pho depbiet thu dep