Sinh Viên Mai Khôi

--Sinh Viên Mai Khôi--: Bài dự thi: “Cảm nhận về mùa giáng sinh.” MÙA ĐÔNG XA MẸ.

21 tháng 8, 2010

Bài dự thi: “Cảm nhận về mùa giáng sinh.” MÙA ĐÔNG XA MẸ.

MÙA ĐÔNG XA MẸ.
Sáng nay không hiểu sao tâm trạng không được thoải mái, cả người mệt mỏi đến nỗi không muốn chui ra khỏi chăn. Cái không khí lạnh thật đáng ghét. Bỗng nhiên nhận được điện thoại từ nhà gọi lên. Mẹ gọi nhắc nhở dạo này thời tiết chuyển mùa, có nhiều người bị bệnh, cần phải giữ gìn sức khỏe nhớ mặc cho ấm kẻo không có sức
khỏe mà học tập.
Xa nhà đã là 4 năm. Cũng là lần thứ tư mình chắc chắn lại phải đón Giáng Sinh một mình. Không biết giáng Sinh năm nay có gì mới không? Chứ như 3 năm trước thì chắc Giáng Sinh lại khiến mình phải khóc nữa quá. Cũng may mà nhà trọ có sân thượng vắng để mình trốn lên khóc. Khóc vì lạnh lẽo, khóc vì cô đơn và khóc vì nhớ nhà. Đã mấy năm rồi mà mình vẫn không thể quen được với cái cảm giác đón giáng Sinh một mình. Mà lạ thật có lẽ cảm xúc cả năm của mình tập trung hết vào ngày Giáng Sinh hay sao ấy. cứ vào ngày này mình nhớ mẹ da diết, thương mẹ nhiều hơn. Mới có 4 năm mà sức khỏe của mẹ đã giảm rõ rệt.
Những năm trước ở nhà cho dù có lạnh lẽo cỡ nào đi nữa nhưng anh em chúng tôi chẳng ai cảm thấy lạnh. Vì chúng tôi biết trong chính đêm Giáng Sinh ấy cách đây hơn 50 năm mẹ tôi đã ra đời. Ngày sinh của mẹ đúng vào đêm Giáng Sinh, trong không khí lạnh lẽo, nhưng đầy ắp tiếng cười và sự chờ đợi. Tôi được biết bà ngoại đã sinh ra mẹ tôi ngay sau khi đi dự lễ Giáng Sinh về. Có lẽ vì được sinh ra vào ngày đặc biệt như thế của nhân loại mà mẹ đã yêu thương chúng tôi một cách đặc biệt và đầy ấm áp. Mẹ làm việc không ngừng nghỉ làm liên tục để chúng tôi được đầy đủ. Dù vậy mẹ vẫn luôn quan tâm chúng tôi không một chút lơ là. Và còn nhiều điều nữa mà tôi vẫn chưa kể ra hết. Có lẽ vì vậy mà những mùa Giáng Sinh xa nhà tôi luôn cảm thấy lạnh lẽo và buồn hơn. Nhưng tôi hy vọng năm nay sẽ không còn phải ngồi khóc nữa. Vì mẹ tôi luôn nói :” Dù ở đâu mẹ cũng luôn bên con, luôn muốn con khỏe mạnh và hạnh phúc.Và con phải biết tiến về phía trước cuộc đời con còn rất dài”.
Có lẽ là từ khi tôi có cảm nhận, có suy nghĩ tới giờ. Chưa một lần tôi nói được câu:”Chúc mừng sinh nhật mẹ”, chưa một lần tôi ôm và hôn mẹ một cái và chắc chắn một điều chưa bao giờ tôi nói với mẹ rằng” Con yêu mẹ!!”
Con chắc một điều răng những lời con viết ra đây mẹ sẽ chẳng được đọc và được nghe. Con cũng không đủ can đảm để đưa tới mẹ. Dù vậy thì trong lòng con rất muốn nói với mẹ rằng”CON YÊU MẸ!!!” dù những lời này con không thốt ra được. Và trong lòng con rằng con yêu mẹ suốt cuộc đời con. Cám ơn mẹ đã cho con được ở trên cõi đời này và:
“CHÚC MỪNG SINH NHẬT MẸ YÊU”
Con gái của mẹ

HTK (Hà Thanh Khiết)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

thiet ke nha dep nha pho depbiet thu dep