Sinh Viên Mai Khôi

--Sinh Viên Mai Khôi--: Bài dự thi: “Cảm nhận về mùa giáng sinh.” CẢM NHẬN VỀ GIÁNG SINH.

21 tháng 8, 2010

Bài dự thi: “Cảm nhận về mùa giáng sinh.” CẢM NHẬN VỀ GIÁNG SINH.

CẢM NHẬN VỀ GIÁNG SINH.
Tinh tong! Tinh tong! ... Bạn có nghe tiếng gì không, tiếng chuông đang đổ để đón mừng Chúa Giáng Sinh. Khi mùa đông về là mỗi người trong chúng ta đều cảm thấy trong lòng mình rạo rực một không khí chuẩn bị đón mừng con Chúa
giáng thế và một năm mới.
Cũng như bao người ,tôi cũng đang có tâm trạng rất vui khi mùa Noen đang đến gần.
Đây là năm thứ ba tôi không đón ngày lễ này bên gia đình bởi vì một lí do rất đơn giản là đầu tư cho việc học. Mỗi khi trời se lạnh thi nỗi buồn xa nhà lạ cứ khiến tôi nhớ về những người thân nhất là vào thời điểm này. Tuy vậy, trong vòng tay bè bạn, thầy cô và hiện tại là sự bao bọc của cha Hà làm lòng vơi đôi chút nỗi buồn.
Mùa Giáng Sinh là thời điểm cả Gíao Hội và toàn thể người công giáo chúng ta chuẩn bị cả tâm hồn cũng như thể xác để đón ngày lễ quan trọng. Thường vào thời điểm này khi tôi còn ở nhà cùng gia đình thường hay cùng ba làm hang đá để đón Chúa Giêsu Hài Đồng chuẩn bị đón nào là:đèn năm cánh,đèn lòng, đèn treo trước đường… đó cũng chính là niềm vui của bất cứ đứa trẻ nào. Vào dịp này cha xứ ở đây thường tổ chức lễ cho nhà thờ. Tôi cũng có dịp được cùng theo đoàn để tổ chức lễ cho những người này.
Ngày Giáng Sinh trước kia chỉ chủ yếu tổ chức cho người công giáo cúng ta. Tuy vậy cũng có một số ít người ngoại đạo vì hiếu kì mà tham gia. Từ khi Việt Nam mơr cửa thì ngày lễ này được hầu hết mọi người Việt Nam đón nhận. Mùa đông này hình như khá quen thuộc với trẻ em là ông già Noen với những món quà dễ thương cho những trẻ ngoan ngoãn, hình ảnh cây thông, tuần lộc, những quà trong bít tất, tuyết khã phổ biến. Tuy Việt Nam không có tuyết như những nước khác,nhưng chúng ta vẫn có một mùa Giáng Sinh tuyệt vời.
Lễ thường tổ chức vào Vọng giáng Sinh ngày 24-12 và Giáng Sinh 25-12. Chắc hẳn ai trong chúng ta đều nhận thấy rằng, mùa đông là mùa đem lại cho chúng ta nhiều cảm xúc nhất, nhiều suy nghĩ và đặc biệt lá trong những ngày Giáng Sinh gần về và đặc biệt là trong không khí se lạnh ấy là lúc mà những cảm xúc, những dòng suy nghĩ, suy tư của chúng ta về mùa đông về Mùa giáng Sinh và một cách mảnh liệt nhất. Xung quanh chúng ta còn biết bao nhiêu trẻ em mồ côi bị bỏ rơi, những người già bơ vơ một mình không có gia đình đẻ sởi ấm trong không khí lạnh mùa đông đang đến, bao nhiêu là sự cô đơn, buồn tủi. Là người công giáo mỗi người chúng ta hãy chia sẻ những “ngon lửa”tuy nhỏ bé nhưng cũng có thể sưởi ấm phần nào nỗi cô độc của họ. Để họ nhận ra rằng vào lễ Giáng Sinh thì hông ân của Thiên Chúa sẽ tuôn trào cho bất cứ người nào biết chạy đến cùng Chúa Giếu Hài Đồng.
Chuẩn bị cho ngày lễ Cha Hà đã tổ chức một buổi tĩnh tâm cho các sinh viên tại Hố Nai và sắp tới ngày 25 sẽ có chuyến công tác xã hội tại Kom Tum, hãy mở rộng con tim mình tham gia vào công việc này các ban nhé!
Chính vì thế, trong không khí se lạnh ấy, tất cả chúng ta ai cũng mong muốn có một mùa Giáng Sinh đầy ý nghĩa và đáng nhớ, một mùa Giáng Sinh đem lại hạnh phúc cho chính bản thân mình và cho tất cả mọi người. không có gì hơn tôi xin chúc Cha Hà cũng như các anh em một mùa Giáng Sinh vui vẻ và một năm mới tràn đầy hạnh phúc, mọi sự may mắn cũng như hồng ân Thiên Chúa sẽ tuôn tràn trên tất cả mọi người.
Trương Vĩnh Hiền – LX2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

thiet ke nha dep nha pho depbiet thu dep